Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

วิมานะอวกาศยานยุคโบราณแห่งแดนภารตะ หรือนี่จะเป็น UFO

ตำนานหรือนิทานปรัมปรา! ‘วิมานะ’ อวกาศยานยุคโบราณแห่งแดนภารตะ หรือนี่จะเป็น ‘UFO’ กันแน่!?
นี่คือเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อของการสร้างยานอวกาศในยุคโบราณ ยุคที่ใครๆ ต่างก็คิดว่า ไม่น่าจะมีเทคโนโลยีใดๆ มาเอื้อในการสร้างได้ แต่ทว่าเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

นักโบราณคดีชาวจีนได้ค้นพบจารึกภาษาสันสกฤตในจังหวัดลาซา เขตปกครองตนเองทิเบต จารึกที่ค้นพบนี้ว่าด้วยเรื่องราวของการสร้างอวกาศยานในยุคโบราณแห่งแดนภารตะ อวกาศยานที่ว่าคือ ‘วิมานะ’


ตามจารึกที่ค้นพบนั้นกล่าวไว้ว่า อวกาศยาน ‘วิมานะ’ (Vimana) 
เริ่มใช้กันอย่างแพร่หลายในสมัยของอาณาจักรโบราณ นามว่า ‘Rama Empire’ อาณาจักรแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อ 15,000 ปีที่แล้ว มีพื้นที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดียและประเทศปากีสถาน เป็นอาณาจักรที่มีความเจริญทางด้านเทคโนโลยี ผู้คนในเมืองสัญจรด้วยยานวิมานะ 

ยานวิมานะมีดาดฟ้าสองชั้น ตัวยานมีลักษณะกลมเหมือนโดม มีรูระบายอากาศโดยรอบ มีท่อไอเสียอยู่ด้านล่าง สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วที่ยิ่งกว่าสายลมและมีเสียงที่ดังมาก ยานวิมานะใช้ของเหลวสีขาวอมเหลืองเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน มีทั้งหมด 4 รูปแบบ 
ในจารึกมีการบันทึกคู่มือการขับยาน
วิมานะประเภทต่างๆ รวมถึงหลักการสร้างและการทำลายยานวิมานะของข้าศึกไว้อีกด้วย

นอกเหนือจากหลักฐานจารึกภาษาสันสกฤตที่นักโบราณคดีชาวจีนค้นพบแล้ว ในปี ค.ศ.1875 นักปราชญ์ชาวอินเดียชื่อ Bharadvajy ได้ค้นพบจารึกเก่าแก่ในวัดแห่งหนึ่งของอินเดีย ในจารึกที่พบกล่าวถึงการขับวิมานะในระยะทางไกลๆ และข้อพึงระวังต่างๆ เช่น การป้องกันวิมานะจากพายุและสายฟ้า รวมไปถึงการเปลี่ยนมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) เป็นแหล่งพลังงานที่ช่วยในการขับเคลื่อน และในเนื้อหาบางส่วนของมหากาพย์มหาภารตะ ก็ได้บรรยายลักษณะของยาน
วิมานะเอาไว้ว่า ยานวิมานะสามารถเคลื่อนที่ขึ้นลงในแนวดิ่ง ถอยหลังหรือเดินหน้าได้ตามที่นักบินต้องการ ขับเคลื่อนด้วยเปลวไฟคำราม สามารถปล่อยอาวุธร้ายทำลายเมืองได้ทั้งเมือง

ตามตำราภารตะเล่าขานกันว่า ยานวิมานะสร้างขึ้นมาเพื่อเน้นการทำศึกสงครามกับอาณาจักรที่เจริญด้วยอารยธรรม อาณาจักรแห่งนี้ตั้งอยู่กลางมหาสมุทร อยู่ทางทิศใต้ของ Rama Empire ชาวภารตะโบราณเรียกอาณาจักรแห่งนี้ว่า อาณาจักรของพวกอัศวิน (Asvin) และเรียกวิมานะของฝ่ายอัศวินว่า ไวลิกซี (Vailixi) อาณาจักรแห่งนี้เชื่อกันว่าคือ ‘อาณาจักรแอตแลนติส’ นั่นเอง
และด้วยหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่กล่าวถึงยานวิมานะ ทำให้นักโบราณคดีและผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า ยานวิมานะมีอยู่จริง เพราะมีการขุดพบโครงกระดูกปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีจำนวนมาก โครงกระดูกที่ว่านี้เป็นโครงกระดูกของชาว 
‘นครโมเฮนโจดาโร’ นครโบราณที่ล่มสลายไปเมื่อ 1,500 ปีก่อนคริสตกาล เป็นไปได้หรือไม่ว่านครโมเฮนจาเดโร อาจได้รับผลกระทบจากอาวุธร้ายยุคโบราณ จนเป็นสาเหตุให้นครแห่งนี้ล่มสลาย และอาวุธร้ายแรงที่ว่าอาจจะมาจาก ‘ยานวิมานะ’ ก็เป็นได้
เรียบเรียง : S

รายการบล็อกของฉัน