Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

ซากมือมัมมี่ปริศนา ที่ว่ากันว่านี่เป็นมือของ ‘มนุษย์ต่างดาว

ฮือฮาไปทั่วโลก! ‘ซากมือมัมมี่ปริศนา’ ที่ว่ากันว่านี่เป็นมือของ ‘มนุษย์ต่างดาว’ !?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีผู้ค้นพบซากมือมัมมี่ปริศนา ณ ดินแดนแห่งอาณาจักรอินคา จุดกำเนิดอารยธรรมโบราณที่ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยปริศนาชวนพิศวง ดินแดนแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องการค้นพบสิ่งลี้ลับที่ไม่สามารถหาข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ได้ และการค้นพบซากมือมัมมี่ปริศนาในครั้งนี้ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เชื่อว่า ไม่ใช่ ‘มือ’ ของมนุษย์แต่อย่างใด!
 
Custom Search
เมื่อเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2017 ที่ผ่านมา ‘ไบรอัน ฟอร์เอสเตอร์’ (Brien Foerster) นักวิจัยและนักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน ได้เผยแพร่รูปภาพของซากมือประหลาดที่มีนิ้วยาวกว่านิ้วมือของมนุษย์ปกติทั่วไปและมันมีเพียง 3 นิ้วเท่านั้น! ไบรอันอ้างว่า เขาได้รับซากมือปริศนาชิ้นนี้มาจากชนพื้นเมือง ซึ่งพบซากมือปริศนานี้ภายในถ้ำแห่งหนึ่งในทะเลทราย ทางตอนใต้ของประเทศเปรู และผลจากการเอ็กซเรย์ซากมือที่ว่า เผยให้เห็นชั้นผิวหนัง และกระดูกข้อต่อของนิ้ว ที่มีจำนวนมากกว่าและยาวผิดมนุษย์!

การค้นคว้าวิจัยเพื่อหาที่มาที่ไปของซากมือปริศนานี้ จะมีขึ้นในอีกไม่ช้าโดย Dr.Julio Cesar Acosta จาก University of São Paulo ประเทศบราซิล หากแต่กว่าที่จะได้รู้ความจริงว่า ซากมือปริศนาคือมือของสิ่งมีชีวิตชนิดไหนกันแน่ 
บางคนเชื่อว่า ที่ซากของมือมีลักษณะประหลาดเช่นนี้อาจจะเป็นผลจากการทำพิธีกรรมบางอย่างของชาวอินคาในสมัยนั้น เช่น การทรมานร่างกายเพื่อทำพิธีบูชายัญ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เชื่อว่านี่คือซากมือมัมมี่ของ ‘มนุษย์ต่างดาว’ เพราะด้วยลักษณะที่ยาวผิดปกติ และพื้นที่ที่ค้นพบซากมือนั้น มีผู้พบเห็น ‘UFO’ เป็นประจำ ...
อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครสามารถฟันธงได้ว่าซากมือนี้คืออะไรกันแน่ ก็ต้องรอจนกว่าจะได้รับการพิสูจน์ต่อไป
เรียบเรียง : Sp

รายการบล็อกของฉัน