Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

ทฤษฎีสุดแปลก ‘ดวงจันทร์’ อาจไม่ใช่ดาวเคราะห์แต่เป็นยานอวกาศขนาดยักษ์ของมนุษย์ต่างดาว

🚀ผู้เชี่ยวชาญเสนอทฤษฎีสุดแปลก
‘ดวงจันทร์’ อาจไม่ใช่ดาวเคราะห์แต่เป็นยานอวกาศขนาดยักษ์ของมนุษย์ต่างดาว!
ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญทางด้านอวกาศ พยายามตั้งข้อสันนิษฐานว่า “แท้จริงแล้วดวงจันทร์อาจไม่ใช่ดาวบริวารของโลกมาตั้งแต่อดีต แต่อาจเป็นดาวเคราะห์ที่มีต้นกำเนิดอยู่ในห้วงจักรวาลที่แสนไกล แต่ที่มันเดินทางมาอยู่ในตำแหน่งปัจจุบันได้เพราะสิ่งมีชีวิตอันทรงภูมิปัญญาจากนอกโลก เป็นผู้เคลื่อนย้ายดวงจันทร์ให้มาอยู่ใกล้กับโลก” หรือความหมายที่ผู้เชี่ยวชาญต้องการสื่อสารก็คือ ดวงจันทร์ไม่ใช่ดวงดาว แต่เป็นยานอวกาศขนาดใหญ่!
หลายคนอาจสงสัยว่าดวงจันทร์มันจะเป็นยานอวกาศตามที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวอ้างได้อย่างไร ในเมื่อดวงจันทร์ก็มีลักษณะที่กลมเหมือนโลกของเรา? 
ในเรื่องนี้ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาระบุว่า “ดวงจันทร์อาจไม่มีแก่นของดวงจันทร์ เหมือนอย่างที่เรามีแก่นโลก มันอาจมีเพียงพื้นผิวที่ทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกัน แต่ภายในดวงจันทร์นั้น “กลวง” หรือมีอะไรบางอย่างติดตั้งอยู่ภายใน”

🔜โดยจะเห็นได้ว่าตลอดภารกิจสำรวจดวงจันทร์ ไม่เคยมีรายงานการค้นพบแหล่งน้ำเลยซักครั้ง มีเพียงข้อสันนิษฐานที่เชื่อว่าในอดีตเมื่อนานแสนนานมาแล้ว ดวงจันทร์เคยมีแหล่งน้ำอยู่ แต่จู่ๆ น้ำก็หายไป แต่ด้วยเหตุผลใดนั้นยังไม่มีใครให้คำตอบได้ เป็นไปได้ไหมที่แหล่งน้ำทั้งหมดบนดวงจันทร์ แห้งเหือดไปในวันที่ดวงจันทร์ถูกทำให้กลวง ด้วยฝีมือของสิ่งมีชีวิตอันทรงภูมิปัญญาจากนอกโลก ก่อนที่ดวงจันทร์จะเดินทางมาจากห้วงลึกของจักรวาลที่แสนไกลในฐานะของยานอวกาศ และได้มาหยุดอยู่ในตำแหน่งปัจจุบัน เพื่อเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวของมนุษย์โลก?
แน่นอนว่าข้อสันนิษฐานนี้จะกลายเป็นเรื่องเพ้อฝันในทันทีหากปราศจากหลักฐาน แต่ในอดีตที่ผ่านมาเคยมีการค้นพบหินที่มีการเจือปนของโลหะอย่างทองเหลือง ซึ่งเป็นองค์ประกอบของธาตุ Neptunium 237 และ Uranium 236 บนพื้นผิวของดวงจันทร์มาแล้ว การค้นพบดังกล่าวสร้างความประหลาดใจให้กับนักวิทยาศาสตร์ครั้งใหญ่ เพราะแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพบโลหะชนิดนี้ได้บนดวงจันทร์ หรือจริงๆ แล้วดวงจันทร์อาจเป็นยานอวกาศดังที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดการณ์ไว้ก็เป็นได้

รายการบล็อกของฉัน