Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

บนดาวอังคาร..ตะลึง..นาซ่า อ้างว่าพบฟอสซิล นิ้วคน รองเท้าแตะ


http://www.youtube-nocookie.com/v/JTXWT4sWA-g?

เว็บไซท์แท็บลอยด์ เดลี่เมล ของอังกฤษ รายงานว่าพบ
ฟอสซิลนิ้วมนุษย์, รองเท้าแตะโบราณ และสัตว์บนดาวอังคาร ได้กลายเป็นประเด็นให้พวกนักล่าวัตถุบินลึกลับ หรือ ยูเอฟโอ หยิบยกขึ้นมาอ้างอิงเป็นหลักฐานว่า มีสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร หรือ ดาวแดง จากภาพที่ถ่ายโดยยานคิวริออสซิตี้
ทั้งนี้ พวกนักล่ายูเอฟโอ อ้างว่า เห็นจุดที่เป็นแสงไฟเล็ก ๆ บนท้องฟ้าของดาวอังคาร และนักท่องเว็บไซท์คนหนึ่ง เชื่อว่า เขาเห็นนิ้วมนุษย์โบราณและรองเท้าที่ถูกทิ้งไว้บนผิวดาวอังคาร แต่ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่า ไม่มีอะไรมากกว่าไปรอยบนกล้อง นับตั้งแต่องค์การบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติของสหรัฐ หรือ นาซ่า เริ่มภารกิจสำรวจดาวอังคาร เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ยานคิวริออสซิตี้ ก็ได้ทำหน้าที่่ถ่ายภาพและส่งกลับมายังโลก ซึ่งทำให้นักวิทยาศาสตร์และพวกดูดาวสมัครเล่น พากันสังเกตกันอย่างพินิจพิเคราะห์ โดยเฉพาะในสิ่งที่พวกเขาคิดว่าเป็น ยูเอฟโอ แต่แม้แต่พวกที่สนใจแต่มนุษย์ต่างดาว หรือ เอเลียน ก็ยังมึนตึบไปตามๆ กัน เมื่อภาพที่ถูกส่งกลับจากดาวแดง ได้แสดงให้เห็นวัตถุที่หน้าตาคล้ายฟอสซิลนิ้่วมนุษย์
              
ผู้ใช้ยูทูปรายหนึ่ง ที่อ้างว่า เป็นสมาชิกกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เอเลียน ดิสโคลสเชอร์ ยูเค ได้ทำให้โลกอินเตอร์เน็ตคึกคักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยการพยายามชี้ให้เห็นวัตถุบินได้ เหนือน่านฟ้าดาวอังคารจากวิดีโอที่ยานคิวริออสซิตี้ ถ่ายได้ในบริเวณ เกล เครเตอร์
               
หลังจากนั้น ยานคิวริออสซิตี้ ก็ถูกระบุว่า ถ่ายภาพฟอสซิลนิ้วมือโบราณ , วัตถุรูปร่างคล้ายโดม ,รองเท้าหรือรองเท้าแตะ และสัตว์ประหลาดบนดาวอังคาร สถานีโทรทัศน์ NBC ได้รายงานว่า ดูเหมือนสิ่งเหล่านี้จะเป็นก้อนหิน ขณะที่นาซ่า ไม่ได้ออกมาปฏิเสธใด ๆ ปล่อยให้พวกคลั่งยูเอฟโอตั้งข้อสงสัยและสังเกตกันไปต่าง ๆ นานา
                
ก่อนหน้านี้ ได้มีคนตั้งข้อสังเกตว่า เห็นวัตถุบินได้อยู่เหนือน่านฟ้าดาวอังคารถึง 4 จุด และกล้องของยานคิวริออสซิตี้ถ่ายไว้ได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคน มองว่า อาจเป็นแค่เด้ท พิกเซลส์ หรือ จุดเสียของกล้อง ซีซีดี ของยานคิวริออสซิตี้ ซึ่งมันไม่ยอมเปลี่ยนเป็นสีอื่นนอกจากสีขาว
                
อย่างไรก็ตาม หลังจากลงจอดบนดาวอังคารได้ 2 วัน ยานคิวรีออสซิตี้ ได้ส่งภาพกลับมายังโลก และสร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดานักล่ายูเอฟโอ ที่คิดไปไกลว่า นาซ่าสามารถจับภาพสิ่งแปลกปลอมบางอย่างด้วยกล้องที่ติดไปกับยาน รวมทั้ง แสงไฟที่เต้นยิบ ๆ เป็นจุดเหนือขอบฟ้าดาวแดง ซึ่งนาซ่าพยายามยืนยัน ไม่มีอะไรมากไปกว่ารอยบนกล้อง ซึ่งติดตั้งอยู่บนนยานที่อยู่ห่างออกไปถึง 350 ล้านไมล์
                
พวกนักล่ายูเอฟโอ ยังคงปักใจเชื่อว่า มียานแม่ของเอเลียน คอยจับตาดูการเคลื่อนไหวของย่างก้าวระดับทารกของมนุษย์ในจักรวาลอันกว้างใหญ่ หลังจากที่ยานคิวริออสซิตี้ ขนาด 6 ล้อ และมีขนาดพอ ๆ กับรถยนต์คอมแพ็ค ลงจอดบนดาวอังคาร หลังจากเดินทางในอวกาศเป็นระยะทาง 350 ล้านไมล์ ใช้เวลาไป 8 เดือน นอกจากถ่ายภาพแล้ว มันยังใช้แขนกลที่มีความยาว 7 ฟุต เป็นครั้งแรก เพื่อหยิบเครื่องมือที่จำเป็น มีน้ำหนักถึง 33 กิโลกรัม สำหรับการเก็บและวิเคราะห์ตัวอย่างดิน และหินบนดาวอังคาร โดยเมื่อวันอาทิตย์ ได้ใช้ปืนเลเซอร์อานุภาพสูง ยิงทำลายก้อนหินก้อนแรก เพื่อวิเคราะห์ส่วนประกอบของแร่ธาตุภายในก้อนหิน ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าได้ประกาศความสำเร็จไปแล้ว
นอกจากนี้ยังมีกระแสเกี่ยวกับดาวอังคารในเว็บไซต์ยูทูปที่อ้างตนว่าเป็นกลุ่ม Alien Disclosure UK หลังจากที่ชี้วัตถุที่ลอยอยู่กลางอากาศในดาวอังคารว่าเป็นสิ่งลึกลับจากวิดีโอที่ยานคิวริออสซิตี้ ถ่ายได้ในบริเวณ Gale Crater ซึ่งคิวริออสซิทียังจับภาพสิ่งที่คล้ายกับนิ้วคนและวัตถุที่มีรูปทรงคล้ายกับรองเท้าแตะได้อีก

ในขณะเดียวกันทางสถานีโทรทัศน์ช่อง NBC ได้ออกมาประกาศว่าสิ่งที่เห็นนั้นมันคือก้อนหินที่มีรูปทรงคล้ายเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทางนาซ่ายังไม่ได้ออกมาแถลงการณ์ใด ๆ โดยก่อนหน้านี้มีคนตั้งข้อสังเกตุว่าได้เห็นวัตถุบินได้อยู่เหนือน่านฟ้าดาวอังคารถึง 4 จุด และกล้องของยานคิวริออสซิตี้ถ่ายกลับมายังโลก แต่นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญต่างตอบข้อสังเกตุนี้ว่าเป็นเพียงแค่จุดที่เสียของกล้อง CCD เพียงเท่านั้น

http://www.youtube-nocookie.com/v/C4Oku1Yledw?


เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย menmen

รายการบล็อกของฉัน