Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เมฆลึกลับทรงกลมปรากฏเหนือน่านฟ้าประเทศญี่ปุ่น

เมฆลึกลับทรงกลม ปรากฏเหนือน่านฟ้าประเทศญี่ปุ่น
ในชีวิตจริงของคนเรา อาจไม่ได้เห็นเมฆรูปทรงแปลกๆ กันมากมาย แต่ถ้าคุณเคยศึกษาบรรดาเมฆแปลกๆ ชนิดต่างๆ คุณจะพบว่า เมฆแปลกๆ บนโลกเรา มันมีมากมายหลายแบบจริงๆ แต่รับรองว่า คุณจะไม่เคยเห็นเมฆที่มีลักษณะแปลกๆ แบบนี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะในชีวิตจริงหรือบนโลกออนไลน์

ค้นหา
Custom Search
เมฆทรงกลม ที่คุณได้เห็นในภาพต่อไปนี้ ถูกถ่ายได้
โดยหญิงชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @pmxpvrtmx 
ในเมืองฟูจิซาวะ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคานางาวะ ในขณะที่เธอกำลังนั่งอยู่ในรถยนต์

“เมื่อฉันมองออกไปนอกหน้าต่างรถ ฉันเห็นเมฆรูปทรงกลมเหมือนลูกบอล ฉันจ้องมันอยู่สักพักจึงรีบถ่ายรูปมันทันที ้ซึ่งตอนที่ฉันเห็นมันทีแรก มันเป็นรูปทรงกลมกว่านี้ แต่ฉันถ่ายรูปเอาไว้ไม่ทัน”
ส่วนผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศให้ความเห็นว่า เมฆทรงกลมนี้ อาจปราฏการณ์ที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกับเมฆม้วน (Roll Cloud) เกิดจากกระแสอากาศเย็นที่มาจากลมทะเลพุ่งลงพื้น ...

โดยกระแสอากาศนี้กระจายออกจากทางด้านหน้าของพายุที่กำลังเข้ามา หรือกระจายออกจากทางด้านหลังของพายุที่กำลังสลายตัว 
ก่อให้เกิดเป็นเมฆม้วนอย่างที่เห็น
ในรูป
ในขณะที่คุณ NicoSpqy9ba9 ก็เป็นอีกคนที่แบ่งปันภาพเมฆทรงกลม ให้ชมเช่นกัน
ซึ่งภาพนี้เขาถ่ายเอาไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี  ที่ผ่านมา
และนี่ก็ถือเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาด และหายากมากๆ เพราะแทบจะไม่เคยมีใครเจอเมฆในลักษณะนี้เลย...

และถ้าคุณคิดว่าเมฆทรงกลมนี้
ยังดูธรรมดาๆ สามารถไปชมเมฆแปลกๆ รูปทรงอื่นๆ ได้อีกมากมาย
ตามคลิปข้างล่างนี้

รายการบล็อกของฉัน