Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

ไขปริศนานอกโลก สัญลักษณ์ที่คล้ายกับรหัสมอร์สบนดาวอังคารที่นาซาค้นพบ ที่หลายคนเชื่อว่านี่คือข้อความจากมนุษย์ต่างดาว

👽ไขปริศนานอกโลก! สัญลักษณ์ที่คล้ายกับ ‘รหัสมอร์ส’ บนดาวอังคารที่นาซาค้นพบ ที่หลายคนเชื่อว่านี่คือข้อความจากมนุษย์ต่างดาว
ค้นหา
Custom Search
เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา...
กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงชื่อว่า ‘High Resolution Imaging Science Experiment’ (HiRISE) ที่ถูกติดตั้งอยู่บน ‘ดาวเทียม Mars Reconnaissance Orbiter’ (MRO) ดาวเทียมที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ นาซา ส่งไปสำรวจดาวอังคารตั้งแต่ปีค.ศ 2005 สามารถจับภาพสัญลักษณ์หรือร่องรอยประหลาดบางอย่างที่อยู่บนพื้นผิวของดาวอังคารได้ เจ้าสัญลักษณ์ที่ว่ามีลักษณะขีดเป็นเส้นๆ หรือเป็นจุดที่มีขนาดแตกต่างกันออกไป ซึ่งเมื่อผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้เห็นภาพเหล่านี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สัญลักษณ์ดังกล่าวดูคล้าย 
‘รหัสมอร์ส’ (Morse Code) รหัสที่ใช้สำหรับการสื่อสารระยะไกล อย่างไม่น่าเชื่อ!

ซึ่งถ้าสัญลักษณ์ที่พบคือ ‘รหัสมอร์ส’ จริงล่ะก็ นั่นก็หมายความว่า 
มีใครบางคนบนดาวอังคารกำลังส่งข้อความบางอย่างถึงคนบนโลกกระนั้นหรือ!? แต่เดี๋ยวก่อน! ก่อนที่จะเข้าใจผิดกันไปมากกว่านี้ องค์การนาซาได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเจ้าสัญลักษณ์บนดาวอังคารนี้ว่า รอยดังกล่าวหาใช่ ‘รหัสมอร์ส’ อย่างที่หลายคนเข้าใจไม่ แต่นี่คือรอยที่เกิดจากแรงลมพัดผ่าน ประกอบกับพื้นที่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่ที่มีความกดอากาศต่ำ ทำให้เนินทรายเกิดการยุบตัวและปรับเปลี่ยนรูปร่างจนมีลักษณะผิดแปลกออกไป กลายเป็นเส้นหรือจุดกระจายอยู่ทั่วบริเวณดังที่เห็นกันในภาพนั่นเอง
อย่างไรก็ตาม ‘เวโรนิกา เบรย์’ (Veronica Bray) นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแอริโซนา สหรัฐอเมริกา หาได้เชื่อตามที่องค์การนาซากล่าวไม่ เธอบอกว่า นี่คือ ‘รหัสมอร์ส’ ที่ถอดรหัสออกมาเป็นข้อความได้ดังนี้
‘NEE NED ZB 6TNN DEIBEDH SIEFI EBEEE SSIEI ESEE SEEE’
หากแต่ไม่มีใครสามารถแปลความหมายออกมาได้! และในปัจจุบันก็ยังคงมีผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่พยายามถอดรหัสจากสัญลักษณ์ประหลาดนี้อยู่ แม้จะยังไม่ใกล้เคียงความหมายที่มนุษย์จะสามารถเข้าใจได้เลยก็ตาม!

เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติม
โดยคุณตุ่นศักดิ์

รายการบล็อกของฉัน