Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

จานบินแห่ง ทะเลบอลติก Baltic UFO ข้อมูลเพิ่มเติม

รูปภาพจำลองจาก วัตถุที่พบ
จากท้องทะเลบอลติก 
👽เมื่อปีที่แล้วได้สร้างความฉงนอย่างมากมาย การมาสู่ท้องทะเล บอลติก ที่สวีเดน?, ส่วนที่โผล่เหนือพื้นทะเลนั้น? ที่สุดแล้วคำถามมีมากกว่าคำตอบ

ลักษณะโครงสร้างของวัตถุ ที่เหมือนโกหกนี้ จอดนิ่งอยู่ที่ปลายทางที่สภาพดังเกิดจากการลื่นไถล หรือคล้าย ”รันเวย์. 
ระยะประมาณ 300 เมตร  นี้คงไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดว่าจะมีอยู่บนพื้นท้องทะเลนี้ และอะไรก็ตามที่คุณคิดเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตต่างดาว, 
สิ่งนี้ก็ยังคงต้องการคำอธิบายถึงสิ่งที่มันเป็น
คำถามที่เป็นปริศนาว่ามันคืออะไร...

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2011 ทีมนักล่าสมบัติชาวสวีเดน ได้ทำการสำรวจท้องทะเลบอลติกโดย Sonars พวกเขาสังเกต เห็นโครงสร้างประหลาดลักษณะคล้าย จาน ที่ความลึก 90 เมตร หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติก็ล้มเหลว ในการที่จะอธิบายถึงภาพที่ปรากฏใน Sonars นั้นได้
🔜
ในปี 2012 หลังจากการเตรียมทีมอยู่หลายเดือน “Ocean X” (ชื่อทีมที่พวกเขาเรียกตัวเอง) พวกเขา ก็กลับมาเพื่อที่จะเปิดเผยความลึกลับนี้ Daily Mail : Peter Lindberg หนึ่งในผู้ก่อตั้งทีม “Ocean X” กล่าวว่า “เราเคยได้ยินอย่างมากมาย ถึงคำอธิบาย เปรียบเทียบกับยานอวกาศ ของจอร์จ ลูคัส “ Millennium Falcon” จากภาพยนตร์ Star Wars มีลักษณะคล้ายกันกับสิ่งที่จมอยู่นี้”
ภาพ “ Millennium Falcon” จากภาพยนตร์ Star Wars
ส่วนวัตถุที่โผล่ ขนาด 3-4 เมตรเหนือพื้นดินท้องทะเล และคาดว่าจะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ  60 เมตร หนึ่งในผู้สำรวจกล่าวว่า “ขอบมันมีบางสิ่งบางอย่างที่ขรุขระ และด้านข้างเว้าคล้าย “เห็ดขนาดใหญ่” หรือถ้าคุณจะคิดว่ามันเป็น ยานอวกาศ Millennium Falcon จาก Star Wars?” ในส่วนกึ่งกลางวัตถุนั้นมี “หลุมรูปวงไข่” เป็นทางนำเข้าสู่ภายในรอบๆหลุมนั้น พวกเขาพบหินกลมอย่างประหลาด คล้ายๆ “เตาผิงเล็กๆ” หินนั้นมีบางสิ่งบางอย่างเกาะอยู่คล้ายเขม่าควัน

Peter Lindberg  กล่าวในการแถลงข่าวที่ OceanExplorer.se  “เราอาจสามารถคาดการณ์ สิ่งนี้อาจจะทำโดยธรรมชาติ แต่เป็นสิ่งที่แปลกประหลาดที่สุดที่ผมเคยพบมา จากประสบการณ์นักดำน้ำมืออาชีพ”  ทีมงานให้ข้อสังเกตอีกว่า รันเวย์ หรือเส้นทางลงเขายาว 300 เมตร นั้นมีลักษณะเหมือนถูกกระทบกระแทกลื่นไถล จนสุดที่วัตถุดังกล่าว
ภาพ หินที่ปกคลุมไปด้วยเขม่า
ภาพ รันเวย์ หรือเส้นทางลงเขายาว 300 เมตร ลักษณะเหมือนถูกกระทบกระแทกลื่นไถล จนสุดที่วัตถุดังกล่าว

ทีมงานยังบอกว่า พวกเขาจะส่งตัวอย่างจากวัตถุลึกลับนั้น ไปยังนักวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบต่อไป และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ ที่กำลังศึกษาภาพ โซนาร์ และการประมวลผลข้อมูลส่วนที่เหลือจากเรือ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นภาพจากการเกิดทางธรรมชาติ หรือน่าจะเป็นวัตถุแปลกปลอม

ย้อนไปในอดีต ทะเลบอลติก เป็นทะเลที่มีการเดินเรือที่วุ่นวาย และหนาแน่นแห่งหนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นทะเลที่นิยมของ นักล่าสมบัติจากซากเรือ
ภาพ พิกัดของวัตถุ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน เพียงทราบว่าอยู่ที่ด้านล่างของอ่าว Botnia ในทะเลบอลติก ระหว่างฟินแลนด์-สวีเดน
มาต่อที่บทความ ‘Baltic UFO’ may be secret Nazi sub-trap’  เผยแพร่: 13 กรกฎาคม  2012, 18:00
วัตถุรูปจานลึกลับ ที่ทะเลบอลติกนี้ อาจเป็นของที่ระลึกที่หลงเหลือจากสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ่งนี้อาจเป็นอุปกรณ์ทางทหารชิ้นหนึ่งของกองทัพ นาซี ที่จะใช้ทำลายการนำทางของเรือดำน้ำ โซเวียต

Anders Autellus เจ้าหน้าที่กองทัพเรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ และสงคราม ชาวสวีเดน กล่าวในหนังสิอพิมพ์ Expressen ว่า “วัตถุนี้อาจเป็นคอนกรีต และถูกติดตั้งร่วมกับตาข่ายสแตนเลส” มันจะรบกวนสัญญาณเรดาร์ของเรือดำน้ำ และทำให้พวกเขาปฏิบัติการล้มเหลว ตัวตาข่ายอาจจะมีการกัดเซาะออกไป เพราะเวลาผ่านไปมากกว่าทศวรรษ 
ภาพของวัตถุที่ทีมงาน “Ocean X” สำรวจพบรูปร่างดูเหมือนจะเป็นหลุมที่มีฐานราก

Stefan Hogeborn  สมาชิกทีม เห็นพ้องกับทฤษฎีนี้ เพราะที่นี้เป็นเส้นทางเดินเรือขนส่งสินค้าที่สำคัญ และในสงครามโลกครั้งที่ 2 เยอรมันก็ใช้เป็นเส้นทางขนส่งที่สำคัญ ดังนั้นเรือดำน้ำของโซเวียต จึงถือว่า ทะเลบอลติกเป็นเป้าหมายหลัก จึงปิดล้อมตั้งแต่อ่าวฟินแลนด์

ถ้าทฤษฎีนี้เป็นจริง กับดักนี้อาจจะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในการค้นพบครั้งนี้ แต่ถ้ามีหลักฐานว่าขนาดวัตถุ 60 เมตร ดังที่ทีม “Ocean X” กล่าว  ก็เป็นสิ่งที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าที่ชาวเยอรมัน และบางประเทศ ที่ใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  Peter Lindberg และสมาชิกคนอื่นๆของทีมบอกว่า “เขายังคงเชื่อว่าคือ วัตถุที่มีการก่อตัวตามธรรมชาติ”
อีกทฤษฏี ความสงสัยต่อภาพถ่ายจาก โซน่าร์ อาจเกิดจากการผิดพลาดของการปรับแต่งของเครื่องมือนั้น และข้อจำกัดของเทคโนโลยี ภาพที่ได้จึงแปลกประหลาดออกไป
ทีม “Ocean X”  นักล่าซากเรือมืออาชีพพวก

รายการบล็อกของฉัน