Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พบวัตถุลึกลับคล้าย ยานอวกาศที่ก้นทะเลบอลติก


พบวัตถุลึกลับคล้าย “ยานอวกาศ” ที่ก้นทะเลบอลติก มันมีขนาดใหญ่มากอย่างไม่น่าเชื่อ
เรื่องราวลึกลับบนโลกนี้มีมากมายและหลายๆ เรื่องพึ่งถูกค้นพบจนเป็นปริศนาชวนงงให้กับนักวิชาการทั้งโลก ดังเช่นเรื่องที่เราจะนำเสนอในวันนี้ เพราะนี้คือการค้นพบวัตถุลึกลับคล้าย “ยานอวกาศ” ที่ก้นทะเลบอลติก มันมีขนาดใหญ่มากอย่างไม่น่าเชื่อ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านพร้อมกันเลย

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน ปี 2011
ทีมสำรวจทะเลที่มีชื่อทีมว่า Ocean X ได้ทำการสำรวจท้องทะเลบอลติก เพื่อค้นหาทรัพย์สมบัติที่อยู่ภายในซากเรืออับปาง ทว่าหลังจากที่พวกเขาใช้โซนาร์สแกนลงไปที่ความลึก 90 เมตร พวกเค้ากลับพบวัตถุลึกลับขนาดใหญ่อยู่ใต้ท้องทะเล
เบื้องต้นพวกเขาไม่สามารถอธิบายได้ว่าวัตถุลึกลับดังกล่าวคืออะไร เนื่องจากมันมีขนาดที่ใหญ่โตมโหฬารมาก โดยมันมีขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 60 เมตร และมีความสูงจากพื้นดิน 3-4 เมตรเลยทีเดียว

นอกจากนี้วัตถุลึกลับดังกล่าวยังมีร่อยรอยของการลื่นไถลยาวกว่า 300 เมตร โดยร่องรอยของการลื่นไถลได้สร้างความประหลาดใจให้กับทีมสำรวจเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนกับ 2 สิ่งนี้มีความสัมพันธ์กันราวกับว่าพื้นที่บริเวณนั้นคือรันเวย์ และวัตถุลึกลับดังกล่าวเป็นอากาศยาน หรือยานอวกาศยังไงอย่างั้น!

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาจากภาพสแกนโซนาร์ เพื่อให้แน่ใจทีม Ocean X จึงได้ส่งนักประดาน้ำลงไปสำรวจบริเวณดังกล่าวอีกครั้งในปี 2012
ภาพตำแหน่งของวัตถุ
แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันทราบเพียงว่าอยู่ที่ด้านล่างของอ่าว Botnia ในทะเลบอลติก ระหว่างฟินแลนด์-สวีเดน

การสำรวจในปี 2012
นักประดาน้ำที่ลงไปสำรวจให้ข้อมูลว่า พื้นผิวของวัตถุประหลาดค่อนข้างขรุขระ อีกทั้งยังมีรูปทรงที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ทีมสำรวจยังพบส่วนที่มีลักษณะคล้ายกับ “บันได” ที่บริเวณด้านข้างวัตถุประหลาดนี้อีกด้วย
มันคืออะไร?
หลังเสร็จสิ้นการสำรวจ ทีมสำรวจได้นำตัวอย่างหินที่พบได้ในบริเวณดังกล่าวมาให้นักวิทยาศาสตร์ทำการตรวจสอบ จนได้ข้อสรุปว่าวัตถุประหลาดดังกล่าวเป็น “หิน” แต่เป็นหินที่นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่า เป็นหินที่อยู่ในบริเวณนั้นอยู่แล้ว หรือเป็นหินที่ถูกเคลื่อนย้ายมาภายหลังกันแน่?
เป็นเวลาหลายปีที่ความลึกลับใต้ท้องทะเลบอลติกยังคงเป็นปริศนา หลากหลายทฤษฎีถูกตั้งขึ้นบ้างก็เชื่อว่านั่นอาจเป็นก้อนหินธรรมดาที่พบเจอได้ในท้องทะเลอยู่แล้ว
ส่วนบรรดาผู้ที่คลั่งไคล้ในเรื่องของมนุษย์ต่างดาว ล้วนเชื่อว่าวัตถุลึกลับดังกล่าวคือยานอวกาศของมนุษย์ต่างดาวอย่างแน่นอน จนถึงขั้นนำไปเปรียบเทียบกับยาน “Millennium Falcon” ในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars กันอีกด้วย
ข้อสันนิษฐานใหม่
เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข้อสันนิษฐานใหม่ที่อ้างว่า วัตถุประหลาดดังกล่าวไม่ได้เป็นยานอวกาศแต่อย่างใด แต่เป็นอนุสาวรีย์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือของใครก็ไม่รู้ในยุค Paleolithic หรือในยุคหินเก่า เมื่อประมาณ 14,000 ปีที่แล้ว

โดยข้อสันนิษฐานดังกล่าวได้มาจากการคำนวณอายุของหินที่พบในวัตถุประหลาดดังกล่าวนั่นเอง ปัจจุบันยังไม่มีใครสรุปได้ว่าวัตถุลึกลับใต้ท้องทะเลบอลติกคืออะไรกันแน่? และมันก็คงเป็นความลับไปอีกนานแสนนานเลยทีเดียว

รายการบล็อกของฉัน