Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

เปิดคำให้การนักบินในแผนล้อมจับจานบินแห่งยูโกสลาเวีย


เปิดคำให้การนักบินในแผนล้อมจับ ‘จานบิน’ แห่งยูโกสลาเวียที่อาจช่วยอธิบายได้ว่ามนุษย์ต่างดาวมีตัวตนอยู่จริง!,ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม ปี 1975 พลเอก Zvonimir Jurjevic ผู้บัญชาการกองทัพอากาศแห่งยูโกสลาเวีย (ปัจจุบันคือประเทศเซอร์เบียและมอนเตเนโกร)

พร้อมด้วยกำลังพลจำนวน 172 คน ออกมาเปิดเผยต่อหน้าสื่อว่า พวกเขาพบวัตถุประหลาดที่คาดว่าเป็น “จานบิน” ของมนุษย์ต่างดาว ขณะกำลังฝึกซ้อมการบินอยู่บนท้องฟ้า โดยวัตถุลึกลับดังกล่าวมีความสว่างเป็นอย่างมาก จนสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ยิ่งไปกว่านั้นในขณะที่วัตถุลึกลับกำลังเคลื่อนที่มันยังเปลี่ยนสีได้ตลอดเวลา โดยปรากฏให้เห็นเป็นสีขาว, สีเหลือง, สีแดงอ่อน, สีส้ม และสีอื่นๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ที่น่าตกใจที่สุดคือเรดาร์ไม่สามารถตรวจจับวัตถุดังกล่าวได้เลย นั่นจึงทำให้กองทัพอากาศเชื่อว่าวัตถุลึกลับดังกล่าวน่าจะเป็นจานบินของมนุษย์ต่างดาวอย่างแน่นอน

หลังจากเก็บข้อมูลอยู่หลายสัปดาห์พวกเขาก็ได้ข้อมูลว่า จานบิน มักจะปรากฏขึ้นในตำแหน่งและเวลาเดิมของทุกวัน และจะใช้เวลาในการปรากฏตัวทั้งหมด 50 นาที เมื่อได้ข้อมูลการปรากฏตัวของจานบิน พลเอก Zvonimir Jurjevic จึงออกคำสั่งให้นักบินไล่ล่าจานบินเมื่อพบเห็นระหว่างทำการฝึกบินในทันที การไล่ล่าจานบินเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ทุกครั้งเครื่องบินก็ไม่สามารถติดตามจานบินได้ทันเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยนักบินที่ทำการไล่ล่าระบุว่า “จานบินจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่มากขึ้น ทันทีที่เราเร่งความเร็วในเครื่องบินของเรา และมันจะไม่หนีเราจนกว่าเราจะเริ่มไล่ตามมัน ราวกับมันสามารถรับรู้ได้ว่าเรากำลังไล่ตามมันอย่างไงอย่างงั้น”

เมื่อเป็นเช่นนี้ พลเอก Zvonimir Jurjevic จึงวางแผนไล่ล่าจานบินใหม่ ด้วยการให้ทีมฝึกซ้อมบินบินในเส้นทางเดิมปกติ พร้อมกับใช้ความเร็วมาตราฐานในการฝึกซ้อม แต่มีข้อแม้ว่าต้องเว้นระยะให้ห่างจากจานบินไม่น้อยกว่า 10 กิโลเมตรเป็นอย่างต่ำ เมื่อบินไปได้ซักระยะอีกหนึ่งทีมจะนำเครื่องบินอีก 2 ลำ เข้ามาช่วยไล่ล่าในลักษณะบินล้อมจานบินเอาไว้ 

โดยแผนการดังกล่าวจะใช้เครื่องบินรุ่น MiG-21 ซึ่งถือเป็นเครื่องบินที่ทำความเร็วได้สูงสุดของยูโกสลาเวียมาทำการไล่ล่าเป็นจำนวนรวมทั้งหมด 4 ลำ โดยตลอดภารกิจจะไม่มีการติดต่อสื่อสารผ่านวิทยุจนกว่าจะเริ่มต้นการไล่ล่า 
และมีทหารเพียงไม่กี่นายเท่านั้นที่รับรู้รายละเอียดของภารกิจนี้

ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปตามแผนแต่ทันทีที่เครื่องบินอีก 2 ลำ บินขึ้นมาแล้วทั้งหมดเริ่มทำการปิดล้อม จานบินกลับเร่งความเร็วจนเครื่องบิน MiG-21 ทั้ง 4 ลำไม่สามารถติดตามได้ทัน นักบินที่ปฏิบัติภารกิจในวันนั้นประมาณความเร็วของจานบินขณะทำการหลบหนี ว่าน่าจะมีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 1,700กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาก็ไม่เคยมีรายงานการพบเห็นจานบินในพื้นที่ของยูโกสลาเวียอีกเลย ทำให้จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าวัตถุลึกลับที่หลายคนเชื่อว่าเป็น “จานบิน” แท้จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่? โดยรายงานการพบเห็นจานบินในวันนั้นถือเป็นการพบเห็นจานบินครั้งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะการพบเห็นไม่ได้เกิดขึ้นโดยคนทั่วไป แต่เกิดขึ้นโดยกองทัพที่มีพยานรู้เห็นมากถึง 172 คนเลยทีเดียว

รายการบล็อกของฉัน