Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ปริศนาสุดลึกลับของ กระสวยอวกาศโทปรัคคาเล


ปริศนาสุดลึกลับของ ‘กระสวยอวกาศโทปรัคคาเล’ หรือนี่จะมาจาก ‘นอกโลก’ กันแน่!?

เรื่องราวสุดลึกลับของวัตถุโบราณรูปทรงประหลาดชิ้นหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปอันแน่ชัด แต่ทว่า ด้วยรูปทรงประหลาดที่เหมือนหลุดออกมาจากอวกาศของวัตถุโบราณชิ้นนี้ ทำให้หลายคนเชื่อว่า นี่คือสิ่งที่มาจาก ‘นอกโลก’
วัตถุโบราณที่ดูคล้ายกระสวยอวกาศชิ้นนี้ เรียกว่า ‘โทปรัคคาเล’ 

(Toprakkale) ถูกพบที่เมืองโทปรัคคาเล ในเขต Caucasus ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี ปัจจุบันถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี หากแต่ปัญหาของนักโบราณคดีคือ ไม่สามารถสืบหาที่มาที่ไปของเจ้าวัตถุประหลาดชิ้นนี้ได้
มีเพียงแค่ข้อสันนิษฐานที่ว่า วัตถุโบราณชิ้นนี้มีอายุมากกว่า 2,500 ปี และสร้างขึ้นในยุคของอาณาจักร Urartu อาณาจักรโบราณที่มีถิ่นฐานอยู่บริเวณพรมแดนของประเทศตุรกีที่ติดกับประเทศอิหร่าน

หากแต่นั่นเป็นเพียงแค่ข้อสันนิษฐานเท่านั้น ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเหตุใดวัตถุประหลาดชิ้นนี้ถึงได้ดูคล้ายกับกระสวยอวกาศหรือจรวดในยุคปัจจุบันราวกับถอดแบบตามกันออกมา

เซชาเรีย ซิตชิน (Zecharia Sitchin) นักเขียนและนักวิชาการชื่อดังชาวอเมริกัน-รัสเซีย ผู้ทำการศึกษาเกี่ยวกับวัตถุโบราณชิ้นนี้ได้อธิบายเอาไว้ว่า 
วัตถุโบราณที่ดูคล้ายกระสวยอวกาศชิ้นนี้นั้น ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เครื่องยนต์สี่ตัว ล้อมรอบด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่อีกหนึ่งเครื่อง และมีนักบินหนึ่งคนกำลังนั่งงอขาอยู่ในส่วนที่เป็นที่นั่งคนขับ

ฟังดูแล้วน่าเหลือเชื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีผู้ออกมาโต้แย้งคำอธิบายของนักเขียนคนนี้มากมาย บ้างก็ว่า วัตถุชิ้นนี้หากมองในแนวตั้งจะดูคล้ายคนใส่หมวกทรงแหลม ไม่ใช่กระสวยอวกาศอย่างที่หลายคนคิด บ้างก็ว่า นี่เป็นเรื่องลวงโลก 

อย่างไรก็ตามตราบใดที่ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดนั้น ปริศนาสุดลึกลับของวัตถุโบราณรูปกระสวยอวกาศชิ้นนี้ ยังคงต้องรอผู้ที่จะมาไขความลับต่อไป

รายการบล็อกของฉัน