Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560

นักวิทย์ฯผวา จับสัญญาณประหลาดจากต่างดาว 234 ดวง


นักวิทย์ฯผวา จับสัญญาณประหลาดจากต่างดาว 234 ดวง ช็อกสะท้านวงการ !! นักวิทย์ฯผวา จับสัญญาณประหลาดจากต่างดาว 234 ดวง!! ยิ่งรู้ที่มา..ถึงกับอึ้งยกทีม!! ปริศนา "สิ่งมีชีวิตนอกโลก" ใกล้ถูกเปิดเผย !!!?

วันนี้ (31 ต.ค.) เกิดเรื่องสะเทือนวงการดาราศาสตร์จนกลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อ เออร์แมนโน บอร์รา และอีริค ทร็อตเทียร์ นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยลาวาล ในประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการสำรวจท้องฟ้าด้วยกล้องสโลน ดิจิทัล สกาย เซอร์เวย์ (Sloan Digital Sky Survey - SDSS)
เผยว่า มีการตรวจพบแสงลึกลับ ลักษณะคล้ายแสงแฟลชจากดาว 234 ดวง ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัญญาณจากมนุษย์ต่างดาวที่พยายามติดต่อกับโลก

Sloan Digital Sky Survey - SDSS
ซึ่งหลังจากพบสัญญาณดังกล่าว เหล่านักดาราศาสตร์ได้วิเคราะห์สัญญาณจากดาวทั้งหมด 2.5 ล้านดวง และพบว่ามาจากดาว 234 ดวงที่กล่าวมาข้างต้น คาดว่าเป็นสัญญาณจากมนุษย์ต่างดาวที่พยายามติดต่อสื่อสารกับโลก ก่อนจะสรุปและตีพิมพ์การค้นคว้าของตนลงในนิตยสารฟิสิกส์ต่อไป โดยนักดาราศาสตร์ยืนยันว่า
"จากการเปรียบเทียบสัญญาณดังกล่าวของดาว 234 ดวง กับดวงอาทิตย์ 


พบว่าเป็นไปได้ว่าสัญญาณเหล่านั้นจะมาจากมนุษย์ต่างดาว"
อย่างไรก็ตาม เออร์แมนโน และอีริค ยังระบุด้วยว่า แม้สัญญาณดังกล่าวจะใกล้เคียงกับสิ่งที่พวกตนสงสัย ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสารจากต่างดาว แต่ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน เนื่องจากยังมีคำอธิบายเหตุผลของความเป็นไปได้อื่นๆด้วย เช่น อาจเป็นไปได้ว่าสัญญาณเหล่านี้เกิดจากการหมุนของโมเลกุล หรือเกิดจากการตกกระทบกันอย่างรวดเร็วในอวกาศ ซึ่งการพบค้นพบดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการยืนยันในขั้นตอนสุดท้ายที่ทุกๆคนต่างลุ้นระทึกไปพร้อมๆกันถึงความจริงที่กำลังจะปรากฏชัดออกมา

รายการบล็อกของฉัน