Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เผยทฤษฎีเก่าแก่ ที่กล่าวกันว่า หมากรุกนั้นเกิดมาจากฝีมือของมนุษย์ต่างดาว!


เผยทฤษฎีเก่าแก่ ที่กล่าวกันว่า “หมากรุก” นั้นเกิดมาจากฝีมือของมนุษย์ต่างดาว!
หมากรุก คือเกมการเล่นอย่างหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานหลายพันปี เป็นเกมที่สร้างขึ้นเพื่อพัฒนาความคิด ตรรกะความรู้และการวางแผนกลยุทธ ขุนนางในอดีตนิยมเล่นหมากรุกเพื่อขัดเกลาปัญญาในการวางแผนออกรบ  แม้ว่าเกมหมากรุกนี้จะเป็นที่รู้จักและแผล่หลายต่อผู้คนทั่วโลก แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันได้อย่างแน่ชัดว่าใครเป็นผู้สร้าง และเกิดขึ้นมาในยุคใดจริงๆ

ด้วยสาเหตุที่ไม่มีบันทึกในประวัติศาสตร์เก่าแก่อันไหนเลย แต่กลับมีหลายเชื้อชาติที่นิยมเล่นกันทั่วโลก ไม่ว่าจะสมัยยุโรป กรีกโบราณ อารยธรรมจีน หรือแม้กระทั่งอินเดีย ทำให้นักทฤษฏีสมคบคิดหลายคนเชื่อว่า หมากรุกนั้น น่าจะเป็นเกมการเล่นที่มาจากการอารยธรรมแห่งหนึ่งที่ห่างไกลออกไป ซึ่งไม่ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาบนโลก

เนื่องจากการวางหมากและตาราง รวมถึงวิธีการวางแผนที่ค่อนข้างซับซ้อนเกินกว่ามนุษย์ในยุคนั้นจะคิดค้นได้ ทำให้มีนักวิเคราะห์บางคนสันนิษฐานว่า มนุษย์ต่างดาวอาจจะลงมาเยือนโลกและเผยแพร่อารยธรรมให้แก่มนุษย์

รวมถึงวิวัฒนาการบางส่วนของพวกเขาที่ทำให้พวกเราเจริญก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด เช่น อารยธรรมอียิปต์โบราณ ที่สามารถสร้างพีรามิด สฟิงส์ ได้ หรือ อารยธรรมกรีกโบราณที่สร้างเมืองได้อย่างใหญ่โต ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ในสมัยนั้น แน่นอนว่า หมากรุกเองก็เหมือนกัน ที่มีการจัดวางตารางและหน้าที่ของตัวหมากแต่ละตัวได้อย่างน่าสนใจ

เท่านั้นยังไม่พอ  ยังได้มีการบอกเล่าถึงเรื่องราวประหลาดจากการสัมภาษณ์ Kirsan Ilyumzhinov (คิรซาน อิลยูมซินอฟ) ประธานสมาพันธ์หมากรุกระดับสากล ว่าในอดีตท่านเคยถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป แต่ก็ไม่มีใครรู้รายละเอียดว่าเป็นอย่างไรในเหตุการณ์ขณะนั้น แต่ท่านคิรซาน อิลยูมซินอฟ กลับอ้างออกมาเหมือนอยากให้ทุกคนทราบว่าแท้จริงแล้ว หมากรุก ถูกคิดค้นมาจากมนุษย์ต่างดาว!

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลที่สามารถยืนยันได้อย่างแท้จริงว่า ที่จริงแล้ว หมากรุกมีที่อย่างไร และใครเป็นคนคิด มนุษย์หรือเอเลี่ยนนอกโลก เพราะเกมที่ต้องใช้ทั้งสมอง และตรรกะสูงขนาดนี้ จะถูกคิดค้นขึ้นมาง่ายๆในสมัยก่อนได้ยังไง นี่ก็คงต้องเป็นคำถามที่นักวิทยาศาสตร์และนักประวัติศาสตร์ต้องหาคำตอบต่อไป…

รายการบล็อกของฉัน