Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ยูเอฟโอ สู่ปริศนาสิ่งมีชีวิตนอกโลก

‘ยูเอฟโอ’ สู่ปริศนาสิ่งมีชีวิตนอกโลก ?  
ในปัจจุบันสื่อต่างประเทศหลายสำนัก มักจะนำเอาคลิปวีดีโอ หรือภาพวัตถุปริศนา ที่ลอยหรือทะยานอยู่บนท้องฟ้า มาเผยแพร่ พร้อมทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าภาพเหล่านี้อาจจะเป็นยานพาหนะของสิ่งมีชีวิตนอกโลก
ข้อสงสัยดังกล่าวยังคงเป็นที่ถกเถียง ซึ่งบางเหตุการณ์ไม่สามารถอธิบายได้ ถึงขั้นที่ว่า นักวิจัยยังงงเป็นไก่ตาแตก ปริศนาดังกล่าวยังคงเป็นประเด็นที่สร้างความสงสัยใคร่รู้ให้กับมนุษย์ เพราะเป็นข้อสงสัยที่มีต่อเนื่องมานานหลายศตวรรษ จนแทบจะกลายเป็นความลับสุดยอดที่ไม่อาจเปิดเผยต่อสาธารณชนได้

ล่าสุดทีมนักวิจัยจากองค์การสืบสวนสอบสวนทางอากาศ (เอพีไอ)ได้ทำการรวบรวมรูปภาพวัตถุลึกลับที่สามารถจับภาพปริศนาดังกล่าว ได้จากทั่วโลก นับตั้งแต่อดีต รวมถึงยุคที่ยังไม่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ซึ่งการตัดต่อ ตกแต่งภาพเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก หรือแทบจะทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

‘นิค โป๊ป’ นักข่าวและนักเขียน ซึ่งทำงานร่วมกับโครงการประจำกระทรวงกลาโหมประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ของการพบวัตถุลึกลับที่ทะยานอยู่บนท้องฟ้า จนทำให้ชาวบ้านคาดเดาว่าอาจจะเป็นยานพาหนะของสิ่งมีชีวิตนอกโลก อาจจะเป็น เครื่องบิน ดาวเทียม บอลลูน หรืออาจจะเป็นเพียงแค่ดาวเคราะห์ก็เป็นได้ โดยที่เขาไม่ได้พูดถึงสิ่งมีชีวิตนอกโลกเลยแม้แต่น้อย

ในปี 1957 นักบินจากฐานทัพเอ็ดเวิร์ดในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ถ่ายไว้ได้ในบริเวณใกล้ฐานทัพ จากเครื่องบินเจ็ท B-47
ซึ่งในทุกๆปีจะมีรายงานการตรวจพบยูเอฟโอหลายพันครั้ง ยิ่งเทคโนโลยีล้ำ ก็ยิ่งเกิดขึ้นถี่ เพราะทุกคนมีอุปกรณ์ที่สามารถจับภาพได้อย่างง่ายดายอยู่แล้ว กระนั้นการเผยแพร่เรื่องราวลี้ลับยังคงถูกเก็บเป็นความลับสุดยอด และมีการออกมาพูดถึงข้อเท็จจริง ดังกล่าวต่อสาธารณะชนน้อยมากๆ โดยฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศแถบยุโรปที่ทุ่มเทงบประมาณในการไขความลับดังกล่าว

แนวคิดเรื่องลึกลับเช่นนี้ไม่ได้เริ่มถกเถียงกันในระยะเวลาใกล้ๆ หากแต่ปรากฏอยู่ตามหลักฐานมากมายในประวัติศาสตร์ อาทิภาพเขียน มาดอนน่า นักบุญจิโอวานนิโน่ และ จานผี (Madonna with Saint Giovannino) ซึ่งมาดอนนา เป็นนามของพระมารดาพระเยซูในภาษาฝรั่งเศส ภาพนี้ถูกเขียนขึ้นในช่วงในศตวรรษที่ 15 โดยจิตรกรนามว่า โดเมนิโก้ เจอลานดิโอ (1449-1494) ด้านบนไหล่ขวาของแมรี่ปรากฏรูปคล้ายวัตุทรงกลมลอยอยู่บนฟ้า และมีรูปคนกำลังเงยหน้าขึ้นไปมองมัน หลายคนคาดว่าน่าจะเป็น จานบินยูเอฟโอ มันยังคงเป็นปริศนาน่าฉงนใจจวบจนปัจจุบัน

นี่เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายหลักฐานในอดีต ที่ถูกงัดมาตั้งข้อสันนิษฐานผูกโยงเกี่ยวกับสิ่งเร้นลับดังกล่าว เช่นปาฏิหาริย์แห่งหิมะ (The Miracle of Snow) ซึ่งวาดโดย มาซาลิโน ดา ปานิเคล รวมไปถึง จิตรกรชาวอิตาลี  จิตรกรชาวจีน ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ และ ฝรั่งเศส
มาดอนน่า นักบุญจิโอวานนิโน่ และ จานผี

แต่ไม่เพียงในปัจจุบันเท่านั้นที่มีการแพร่ภาพปริศนาเหล่านี้ หากแต่ในอดีต ได้มีการนำภาพปรากฏการณ์แปลกประหลาดต่างๆเหล่านี้มาตั้งข้อสงสัยเช่นเดียวกัน ล่าสุดทีมงานชื่อว่า ‘นักล่ามนุษย์ต่างดาว’ (alien hunters)ได้นำรูปภาพบางส่วน ที่มีความชัดเจนมากที่สุด เพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณะชน อาทิ กลุ่มแสงลึกลับรูปทรงกลมในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาโครงการลับบนดาวอังคาร เริ่มต้นในปี 1968 จนกระทั่งเมื่อปลายปีที่แล้ว อดีตพนักงานหญิงขององค์กรนาซ่าออกมาอ้างว่า เธอเคยเห็นมนุษย์ต่างดาวตัวเป็นๆ ในปี 1979 ขณะที่การสำรวจความจริงบนดาวอังคาร เธอเผยผ่านสถานีวิทยุอเมริกันว่า นาซ่าพยายามปิดบังข้อมูลจากโครงการลับในการติดต่อกับมนุษย์ต่างดาว ไม่ให้ประชาชนได้รับรู้ พร้อมกันนี้มีสะสารจำนวนมากบนดาวอังคารที่เอื้ออำนวยต่อสิ่งมีชีวิต
ทั้งนี้ ‘ไนเจล วิตสัน’ นักคิดหัวค้าน หรือ นักเขียนหนังสือคู่มือเชิงสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับสิ่งเร้นลับชื่อว่า ‘A UFO picture tells a thousand lies’ ที่เปิดเผยข้อสังเกตเกี่ยวกับภาพยานอวกาศเหล่านี้

1.หากภาพถ่ายปรากฏยานอวกาศในช่วงกลางวัน และมีความชัดเจนมาก ให้เดาไว้ก่อนเลยว่า นั่นอาจจะเป็น
ของปลอม

2.ถ้าภาพถ่าย ปรากฏให้เห็นวัตถุลึกลับจากไกลๆ เป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นแมลง บอลลูน หรืออากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน

3.ภาพที่ดูชัดเจนมากๆและดูสมจริง เช่น ภาพที่ถ่ายไว้ในอดีต ซึ่งไม่มีเทคโนโลยีการแต่งภาพที่ทันสมัยเท่าปัจจุบัน แต่อาจเป็นไปได้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งในฉากของภาพยนตร์เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามการนำเสนอสื่อเหล่านี้ยังไม่มีความชัดเจน หรือการยืนยันที่แน่นอน หากแต่เป็นเพียงการตั้งสมมุติฐานโดยนำเอาเหตุผลต่างๆมาประกอบกันเท่านั้น กระแสการแตกเสียง บางคนเชื่อว่าเอเลี่ยนมีอยู่จริง บางคนถกเถียงโดยอ้างหลักทางวิทยาศาสตร์ อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน แล้วคุณหล่ะ เชื่อว่าเรื่องเร้นลับเหล่านี้มีอยู่จริงหรือไม่ ?

รายการบล็อกของฉัน