Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เหตุการณ์ขับรถทะลุมิติที่เมือง San Bernardino


"เหตุการณ์ขับรถทะลุมิติที่เมือง San Bernardino"
      เรื่องราวอันแปลกประหลาด พิศวง ที่ยังคงหาคำมาอธิบายไม่ได้นี้ เกิดขึ้นในปี 2006 เมื่อ Carol Chase McElheney ตัดสินใจขับรถจากเมืองที่เธออาศัยอยู่ (Perris , California)ไปยังเมือง San Bernardino ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ และห่างออกไปไม่ไกลนัก แต่ทว่าเมื่อเธอขับรถข้ามแม่น้ำมุ่งหน้าสู่ตัวเมือง San Bernardino

แล้วเธอกลับพบเรื่องราวแปลกประหลาดที่สามารถอธิบายได้

เรื่องแปลกที่ว่าก็คือ...
ที่นี่ไม่ใช่เมือง San Bernardino!
มันเป็นเมืองที่เธอไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นมาก่อน และเป็นเมืองที่แตกต่างจาก San Bernardino อย่างสิ้นเชิง คำอธิบายแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวคือ เป็นไปได้หรือเปล่าว่าหลงทาง? 

แครอลคิดในใจว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเธอคุ้นกับแถบนี้อย่างมาก และขับรถไปกลับระหว่าง Perris กับ San Bernardino อยู่ตลอด ซึ่งที่ผ่านมาทุกอย่างก็ปกติ มีแค่ครั้งนี้แหละที่มันดูแปลกๆ

แครอลขับรถวนรอบๆ ตัวเมือง และก็บอกกับตัวเองอย่างหนักแน่นว่า ที่นี่มันเป็นเมืองคนละเมืองกับ San Bernardino อย่างแน่นอน เพราะว่าเธอหาบ้านของครอบครัวเธอไม่เจอ รวมถึงบ้านของเพื่อนๆ และคนรู้จัก แครอลขับรถไปที่สุสานของเมือง เธอพบว่ามันเป็นทุ่งโล่งๆ ที่ปกคลุมไปด้วยหญ้า ที่นี่ไม่ใช่สุสาน!

นอกจากความผิดปกของเมืองแล้ว แครอลยังพบว่า ผู้คนที่เดินไปเดินมาในเมืองต่างก็ดูแปลกจนน่าขนลุก (แน่นอนว่าไม่ใช่คนคุ้นหน้า) ที่สำคัญคือทุกคนดูไม่เป็นมิตร บรรยากาศรอบด้านดูอึมครึมน่าอึดอัด 

ในที่สุดแครอลตัดสินใจขับรถกลับบ้านของเธอที่ Parris ทันที พร้อมกับคำถามมากมายเต็มหัวที่หาคำตอบไม่ได้

แครอลกลับไปที่เมือง San Bernardino อีกครั้งในปีถัดมา โดยใช้เส้นทางเดิม ซึ่งเมืองทั้งเมืองกลับมาเป็นเมืองที่เธอเคยรู้จักอีกครั้ง ไม่มีสิ่งไหนที่ผิดเพี้ยนไปเลยแม้แต่นิดเดียว รวมถึงผู้คนที่เธอคุ้นเคย ....บางทีในตอนนั้นเธออาจจะขับรถทะลุมิติไปอีกโลกหนึ่ง...
ก็เป็นได้

รายการบล็อกของฉัน