Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

ตำนานการต่อสู้ของ UFO นับร้อย เหนือท้องฟ้า ประเทศเยอรมนี

ตำนานการต่อสู้ของ UFO นับร้อย เหนือท้องฟ้า ประเทศเยอรมนี
ในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีอย่างกล้องถ่ายภาพหรือวีดีโอ ทำให้เราสามารถจับภาพสิ่งประหลาดที่เราเรียกกันว่า UFO ที่ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า เพื่อบันทึกเป็นหลักฐาน แต่ในสมัยโบราณ เราคงไม่มีอะไรที่จะบันทึกไว้ได้ นอกจากคำบอกเล่า และภาพวาดที่พอจะทำให้เราเห็นภาพได้บ้างว่า มันเกิดอะไรขึ้น

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 เมษายน ปี ค.ศ. 1561 ได้มีเหตุการณ์แปลกประหลาดบนท้องฟ้า เหนือเมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ทุกคนในเมืองจำนวนมากกลายเป็นสักขีพยาน ซึ่งทุกคนเรียกเหตุการณ์นี้ว่า “การต่อสู้บนท้องฟ้า”
พยานหลายคนกล่าวเหมือนกันว่า ในช่วงรุ่งอรุณของวันดังกล่าว สวรรค์เกิดการระเบิดขึ้น มีการต่อสู้กันระหว่างดวงอาทิตย์และวัตถุประหลาดขนาดใหญ่ ที่มีรูปทรงกลม ทรงกระบอก และทรงกากบาทหลายร้อยลำ บนท้องฟ้า

เหตุการณ์ทั้งหมดสิ้นสุดลง เมื่อมีการปรากฏตัวของวัตถุสามเหลี่ยมสีดำขนาดใหญ่ ทำให้ยานก่อนหน้านี้หลายลำเสียหายและตกลงไปนอกเมือง ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ ก็ได้มีภาพที่ถูกวาดขึ้นมาติดเป็นกระดานข่าวในเมืองนูเรมเบิร์ก
แน่นอนว่า มีผู้คนจำนวนมากสงสัยว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ ? นักวิทยาศาสตร์สมัยใหม่หลายคนเชื่อว่า มันอาจเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติบางอย่าง ที่ถูกตีความผิดๆ โดยผู้คนในเมืองนูเรมเบิร์ก ผ่านมุมมองของศาสนาและสงคราม

หลังจากเหตุการณ์นี้ ก็มีรายงานเกี่ยวกับการค้นพบวัตถุแปลกๆ บนท้องฟ้าบ่อยครั้ง ในช่วงระหว่าง “สงคราม 30 ปี” ในปี 1618-1648 ซึ่งเป็นสงครามที่สร้างความเสียหายมากที่สุดครั้งหนึ่งในทวีปยุโรป

และนี่คือตำนานการพบเห็น UFO ที่น่าสนใจที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ น่าเสียดายที่ในสมัยก่อนยังไม่มีเทคโนโลยีบันทึกภาพได้ ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะโชคดี (รึเปล่า?) ที่ไดเห็นปรากฏการณ์แบบนี้อีกก็เป็นได้

รายการบล็อกของฉัน