Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

นาซ่าเผยพบดาวเคราะห์เฉียดโหม่งโลก

http://www.youtube-nocookie.com/v/so6W1KjMnuM?


ข่าวด่วนล่าสุด

องค์การบริหารการบินและอวกาศนานาชาติ หรือ นาซ่า เปิดเผยว่า นักดาราศาสตร์ค้นพบดาวเคราะห์น้อยดวงใหม่ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 45 - 95 เมตร ชื่อว่า "2012 DA 14" มีวิถีโคจรพุ่งตรงมายังโลก และคาดว่าโคจรใกล้โลกมากที่สุดในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 ในระยะห่างเพียง 17,000 กิโลเมตร หรือพอๆกับวงโคจรของดาวเทียม "geostationary" โดยหากพุ่งชนโลก ก็จะสร้างความเสียหายเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์ แต่อย่างไรก็ดี นักวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า จากการคำนวนในตอนนี้ ดาวเคราะห์น้อยขนาดมหึมาดังกล่าว น่าจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อประชากรโลก

10 ประเทศเสี่ยงหายนะ หากดาวเคราะห์พุ่งชนโลก

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเซาท์แฮมป์ตันของอังกฤษ ต่างพากันคาดคะเน หลังจากมีเหตุการณ์ ดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ 2011 MD พุ่งเฉียดโลกแค่ 7,600 ไมล์ โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่ชื่อว่า นีโออิมแพคเตอร์ เป็นซอฟต์แวร์สำหรับโครงการศึกษากรณีวัตถุใกล้โลกของนาซา

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ ออกมาเปิดเผยถึง 10 ประเทศที่เสี่ยงได้รับผลกระทบรุนแรง หากมีเหตุดาวเคราะห์พุ่งชนโลก ได้แก่

- จีน
- อินโดนีเซีย
- อินเดีย
- ญี่ปุ่น
- สหรัฐฯ
- ฟิลิปปินส์
- อิตาลี
- สหราชอาณาจักร
- บราซิล
- ไนจีเรีย

โดยหากดูจากจำนวนการสูญเสียชีวิตของพลเรือน สหรัฐฯ จีน อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียมากที่สุด ส่วนการสูญเสียโครงสร้างพื้นฐานมากที่สุด คือ สหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น สวีเดน

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังกล่าวเตือนว่า ประเทศเหล่านี้จะได้รับผลกระทบร้ายแรงที่สุด ต้องสูญเสียชีวิตผู้คนจำนวนนมหาศาล และได้รับความเสียหายจนแทบไม่สามารถฟื้นฟูคืนมาได้เลย ในมหันตภัยดาวเคราะห์ชนโลกที่ส่อแววใกล้เข้ามา
เรียบเรียงข้อมูลโดย menmen

รายการบล็อกของฉัน