Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

นักวิทย์เผย อาจมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาซ่อนตัวอยู่ใต้ดินของดาวศุกร์และดาวอังคาร


นักวิทย์เผย อาจมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาซ่อนตัวอยู่ใต้ดินของดาวศุกร์และดาวอังคาร และมนุษย์คือการทดลองของพวกเขาเมื่อหลายล้านปีก่อน!

เราเคยสงสัยไหมว่าครั้งหนึ่งเมื่อหลายล้านปีก่อนอาจเคยมีอารยธรรมขั้นสูงบนดาวศุกร์หรือดาวอังคารที่เคยรุ่งเรืองก่อนล่มสลายด้วยภัยธรรมชาติ เช่นปรากฏการณ์เรือนกระจกจนทำให้สิ่งมีชีวิตสามารถอาศัยบนดวงดาวเหล่านั้นได้อีกต่อไป 

อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากเชื่อว่าด้วยเทคโนโลยีระดับสูงของพวกเขา อาจทำให้พวกเขาอพยพไปอยู่ในชั้นใต้พื้นผิวของดาวเหล่านั้น

อย่างที่ทราบกันดีว่านักวิทยาศาสตร์และนักดาราศาสตร์จากสหรัฐฯ และทั่วโลก ได้ทำการส่งกระสวยอวกาศขึ้นไปสำรวจดาวเพื่อนบ้านของเราในระบบสุริยะ โดยเฉพาะดาวอังคาร ที่ปรากฏร่องรอยว่าครั้งหนึ่งดาวดวงนี้เคยมีแหล่งน้ำ และแหล่งน้ำก็คือต้นกำเนิดของสิ่งมีชีวิต แต่คำถามก็คือ หากครั้งหนึ่งดาวอังคารเคยมีสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกับโลกและเคยมีสิ่งมีชีวิตขั้นสูงอาศัยอยู่ แล้วพวกเขาหายไปไหน?

นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าบางทีพวกเขาอาจหลบซ่อนตัวจากพวกเราอยู่ใต้พื้นผิวดาวอังคาร แต่ก็เป็นไปได้ว่าพวกเขาบางส่วนอาจอพยพไปหาที่อยู่ใหม่ยังดวงดาวอื่นๆ

ศาสตราจารย์ เจสัน ไรท์ นักวิชาการด้านดาราศาสตร์ของ Pennsylvania State University ได้ออกมากล่าวว่าบนดาวอังคาร หรือแม้แต่ดาวศุกร์เคยมีสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาจริงเมื่อนานมาแล้ว และเชื่อว่าขณะที่ดาวแม่ของพวกเขากำลังเสื่อมสลายนั้น พวกเขาได้อพยพหาดาวอาณานิคมดวงใหม่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจเคยแวะเวียนมายังโลกของเราในอดีตกาลอีกด้วย

หากพวกเขามีอยู่จริง และเคยเดินทางมาบนโลก อาจเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีก่อน ซึ่งเป็นไปได้ว่าหลักฐานการเดินทางมาบนโลกของพวกเขาได้สูญสลายไปตามกาลเวลาจนหมดสิ้น แต่ใช่ว่าจะไร้ซึ่งแสงที่ปลายอุโมงค์ ด้วยทฤษฎีที่ว่าโลกเราในขณะนั้นมีเพียงแค่สิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว และมนุษย์เราอาจเป็นผลงานการทดลองจากสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาจากต่างดาว ซึ่งมีนักวิชาการและนักวิทยาศาสตร์จำนวนมากตั้งข้อสังเกตว่ามนุษย์เราเป็นสายพันธุ์ที่โดดเด่นเหนือสายพันธุ์บนโลกชนิดอื่น 

อาจฟังดูน่าเหลือเชื่อ แต่ศาสตราจารย์ เจสัน ไรท์ กล่าวว่ามนุษย์เราในอดีตกาลเคยติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวมาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าพวกเขาเดินทางมายังโลกเพื่อสอนวิทยาการและความรู้ต่าง ๆ ดังเช่นที่ปรากฏให้เห็นตามบันทึกของอารยธรรมโบราณมากมายทั่วโลก ด้วยสิ่งปลูกสร้างที่น่าทึ่ง ชนิดที่เรียกได้ว่าความรู้ด้านวิศกรรมการก่อสร้างของโลกเราในยุคปัจจุบันยังไม่แน่ใจว่าจะสร้างสิ่งเหล่านี้ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นักดาราศาสตร์ของโลกเรายังคงมุ่งมั่นในการค้นหาหลักฐานการมีตัวตนของสิ่งมีชีวิตระดับสูงเหล่านี้ต่อไป อย่างที่ทราบกันดีว่าดาวศุกร์และดาวอังคารในปัจจุบันนั้นแทบไม่มีร่องรอยใด ๆ ที่บ่งชี้ว่าเคยมีอารยธรรมระดับสูงที่เคยรุ่งเรืองแล้ว แต่นักดาราศาสตร์ยังมั่นใจว่าพวกเขาอาจหลบซ่อนตัวอยู่ใต้พื้นพิภพของดาวแม่ของพวกเขา และเชื่อว่าสักวันหนึ่งเราอาจพบเห็นร่องรอยหรือเบาะแสบนผืนผิวดวงดาวที่ตายไปแล้วจากดาวเทียมสำรวจของโลกเราในอนาคต

รายการบล็อกของฉัน