Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2560

นักวิทย์นาซ่าพบซากฟอสซิลหนอนต่างดาว ในอุกกาบาต


นักวิทย์นาซ่าพบซากฟอสซิลหนอนต่างดาว ในอุกกาบาต
          
นักวิทย์นาซ่าเผย พบซากฟอสซิลหนอนต่างดาวจากหินอุกกาบาตที่ตกอยู่แถวบริเวณขั้วโลกใต้, ไซบีเรีย และ อลาสก้า
          
ดร.ริชาร์ด ฮูเวอร์ นักวิทยาศาสตร์ประจำองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ องค์การนาซ่า ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนว่าเขาได้ค้นพบซากฟอสซิลหนอนต่างดาวขนาดเล็กมาก ๆ จากหินอุกกาบาตที่ตกอยู่แถวบริเวณขั้วโลกใต้, ไซบีเรีย และ อลาสก้า โดยซากฟอสซิลเหล่านี้ มีลักษณะโครงสร้างคล้ายคลึงแบคทีเรียตระกูล cyanobacteria ที่เป็นสิ่งที่มีชีวิตที่อยู่นอกโลก
         
ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ดร.ฮูเวอร์ มั่นใจว่า สิ่งมีชีวิตบนโลกนั้นมาจากซากอุกกาบาตและดาวหาง ที่ตกกระทบมายังโลกใบนี้ อย่างไรก็ตามในส่วนขององค์การนาซ่าเอง ไม่ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ชาร์ด ฮูเวอร์ ได้เปิดเผยว่า เขาได้ค้นพบ"ซากฟอสซิลหนอนต่างดาวขนาดจุลภาคจากหินอุกกาบาต 3 จำนวน ซากฟอลซิลเหล่านี้ เป็นอุกกาบาตที่ตกในบริเวณขั้วโลกใต้ ไซบีเรีย และอลาสก้า โดยซอสฟิลเหล่านี้มีลักษณะโครงสร้างคล้ายคลึงเชื้อโรคแบคทีเรียตระกูล

cyanobacteria ของซากฟอสซิลของสิ่งที่มีชีวิตนอกโลก และว่า การค้นพบนี้ชี้ว่า สิ่งมีชีวิตมีมากกว่าที่โลกของเราได้จำกัดขอบเขตเอาไว้

รายงานระบุว่า ในการค้นพบดังกล่าว ดร.ริชาร์ด ระบุว่า เขาได้พบซากฟอสซิลหลายซาก หลังจากอุกกาบาตหลายชิ้นเกิดการแตกตัว ในห้องทดลอง และต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ที่มีศักยภาพในการฉายส่องสูง และว่า หนอนต่างดาวเหล่านี้อาจมีความเกี่ยวพันกับสิ่งมีชีวิตโดยทั่วไปบนโลกด้วย
นอกจากนี้ เขายังชี้ว่า การค้นพบของเขาได้สร้างทฤษฎีว่า สิ่งมีชีวิตบนโลก มาจากซากอุกกาบาต และดาวหาง ที่กระทบยังโลก

ด้านนาซ่า ยังไม่ได้ออกมาแสดงทัศนะใด ๆ ต่อการเปิดเผยนี้ ขณะที่ผู้อำนวยการศูนย์ชีวดาราศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ระบุว่า ดร.ฮูเวอร์ ได้เสนอหลักฐานชัดเจนแก่โลกว่า พวกเราล้วนเป็นสิ่งมีชีวิตนอกโลก และชีวิตเป็นปรากฏการณ์แห่งจักรวาล

รายการบล็อกของฉัน