Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เผยความลับ 13 ปี เสียงปริศนาบนอวกาศที่นักบินชาวจีนยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

หยาง หลีเว่ย นักบินอวกาศคนแรกของจีน
เผยความลับ 13 ปี “เสียงปริศนาบนอวกาศ” ที่นักบินชาวจีนยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

แม้ว่าจะเป็นความลับที่ถูกเก็บงำมากว่า 13 ปีบนโลก แต่สุดท้ายความลับก็ไม่มีในโลกอยู่ดี สำหรับตำนานนักบินอวกาศสัญชาติจีนคนแรก หยาง หลีเว่ย ที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปปฏิบัติภารกิจบนยานอวกาศ โดยเขามีความภาคภูมิใจที่สุดที่ได้กลายเป็นนักบินอวกาศคนแรกของประเทศจีนเมื่อ 13 ปีก่อน 
แต่สิ่งที่เขาได้มากลับกลายเป็นเรื่องราวที่น่าฉงนติดตัวเขาไปตลอดกาล

เพราะในขณะที่เขาถูกส่งตัวและกำลังดำเนินภารกิจบนยานอวกาศเสินโจ 5 อยู่นั้นเอง จู่ๆก็มีเสียงประหลาดเกิดขึ้น ในตอนนั้น หยางรู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะเสียงนั้นมันเกิดขึ้นจากข้างนอก มีลักษณะเหมือนคนมาเคาะประตูของยานแต่เสียงดังกว่ามาก เสียงลึกลับนี้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนจะดังมากขึ้น

เรื่อยๆ  เขารีบพุ่งตัวไปดูยังจุดเกิดเหตุทันที แต่สุดท้ายแล้ว ก็กลับมีเพียงแค่ความว่างเปล่าเท่านั้น สิ่งนี้สร้างความแปลกประหลาด และยังคงเป็นความทรงจำที่ติดตัวเขามาตลอด

แม้ว่าเขาจะค้นหาที่มาและทฤษฎีการเกิดเสียงนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดจากทางองค์การอวกาศของจีนว่ามันเป็นเสียงอะไร บ้างก็เชื่อว่าเป็นเสียงสิ่งลี้ลับบนอวกาศที่ต้องการจะบอกอะไรบางอย่างกับ หยาง แต่บางคนก็บอกว่าเหมือนเป็นการทักทายแรกในอวกาศมากกว่า อย่างไรก็ตาม เสียงนี้ยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ และหยางก็ไม่ได้คิดว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาวด้วย ปัจจุบัน เขาได้ถูกบรรจุและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพลตรีอากาศแห่งกองทัพอากาศจีน และเขาก็ไม่เคยได้ยินเสียงเคาะแบบนั้นอีกเลย

นับว่าเป็นเรื่องลี้ลับอีกเรื่องหนึ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในอวกาศ เพราะขึ้นชื่อว่านอกโลกแล้ว ย่อมเกิดปรากฏการแปลกๆได้อยู่เสมอ  และเราก็เชื่ออีกด้วยว่า ไม่ใช่เพียงแค่ หยาง คนเดียว แน่ๆ ที่ได้เห็นหรือได้ยินสิ่งแปลกๆเหล่านี้บนอวกาศ คิดว่านักบินเกือบทุกคนทุกชนชาติคงจะต้องประสบพบเจอแบบเดียวมาอย่างแน่นอน เพียงแต่เขาไม่พูดกันเท่านั้นเอง

รายการบล็อกของฉัน