Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ยุโรปแถลงข่าวใหญ่ เจอ ‘โลกที่2’ อนาคตมนุษย์อาจย้ายไปอยู่ที่นั่น!


อนาคตมนุษย์อาจย้ายไปอยู่ที่นั่น! ยุโรปจ่อแถลงข่าวใหญ่ เจอ ‘โลกที่2’
( ดาวเคราะห์โคจรรอบดาวพร็อกซิมา ทอเรีย )
ฮือฮา...นักวิทย์ฯยุโรปเตรียมแถลงข่าวใหญ่ในแวดวงดาราศาสตร์ พบดาวเคราะห์มีลักษณะสภาพแวดล้อมเหมาะสมกับสิ่งมีชีวิต คล้ายโลก จนได้ชื่อว่า ‘โลกที่สอง’โคจรรอบดาวพร็อกซิมา ทอเรีย ที่อยู่ห่างจากระบบสุริยะของเราแค่ 4.2 ปีแสงเท่านั้น

เมื่อ  ส.ค.59 สื่อต่างประเทศรายงานข่าวฮือฮา นักดาราศาสตร์ที่หอดูดาวท้องฟ้าซีกใต้แห่งยุโรป (European Southern Observatory) เตรียมประกาศการพบดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง ซึ่งมีสภาพเหมาะสมกับการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต 


จนได้ชื่อว่า เป็น ‘โลกที่สอง’ ของมนุษย์ โดยดาวเคราะห์ดวงนี้ ซึ่งถูกพบโดยนักดาราศาสตร์ของหอดูดาวท้องฟ้าซีกใต้แห่งยุโรป และดาวดวงนี้ได้โคจรรอบดาวฤกษ์ที่ชื่อ Proxima Tauria (พร็อกซิมา ทอเรีย)
ข่าวแจ้งว่า ดาวเคราะห์ ‘โลกที่สอง’ ซึ่งมีสภาพเหมาะสมกับการดำรงชีพของสิ่งมีชีวิต ยังไม่มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ

ขณะที่แหล่งข่าวในหอดูดาวท้องฟ้าซีกใต้แห่งยุโรป แย้มว่า ขณะนี้ นักดาราศาสตร์เชื่อว่า ดาวเคราะห์ดวงนี้ ซึ่งมีสภาพคล้ายคลึงกับโลกของเรา และยังโคจรรอบดาว พร็อกซิมา ทอเรีย นั้น มีสภาพแวดล้อมสามารถที่จะมีน้ำในลักษณะเป็นของเหลวอยู่บนผิวของดาวเคราะห์ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญในการเกิดและดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิต

ดาวเคราะห์ คล้ายโลกจนได้ชื่อว่า โลกที่สอง โคจรรอบดาวพร็อกซิมา ทอเรีย
นอกจากนั้น ดาวฤกษ์ พร็อกซิมา ทอเรีย ซึ่งถูกค้นพบตั้งแต่ปี 2458 ยังถือเป็นดาวเคราะห์ที่ใกล้ระบบสุริยะจักรวาลของเรามากที่สุด เนื่องจากอยู่ห่างเพียง 4.2 ปีแสงเท่านั้น.

รายการบล็อกของฉัน