Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

เครื่องประดับอัญมณีโบราณจากอวกาศ


เครื่องประดับอัญมณีโบราณจากอวกาศชาวอียิปต์ใช้โลหะที่ได้จากอุกกาบาตมาผลิตเป็นอัญมณีมานานมากกว่า 5000 ปีที่แล้ว

อัญมณีในอียิปต์โบราณไม่ได้ดูเป็นแค่เพียงเครื่องประดับ บางสิ่งของมันนั้นเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก นี่คือข้อสรุปจาก สองกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่ทำการศึกษาลูกปัดเหล็กจากสร้อยคอของชาวอียิปต์โบราณ พวกเขาพบว่าลูกปัดเหล่านั้นถูกทำมาจากโลหะที่ถลุงออกมาจากอุกกาบาต และการผลิตนั้นไม่ได้ง่ายเลย โลหะจากต่างดาวถูกให้ความร้อนและทุบตีเป็นแผ่น จากนั้นจึงม้วนเป็นรูปทรงกระบอก

ประชาชนที่อยู่ในตุรกีได้เริ่มที่จะทำลูกปัดที่มีลักษณะแบบนี้จากโลหะที่มีความนิ่มจำพวก ทองแดง และทองคำมาประมาณ 9000 ปีแล้ว Thilo Rehren พูดกับ Science News ว่า ในการทำสิ่งเดียวกันนี้กับก้อนเหล็กชิ้นใหญ่เป็นสิ่งที่บอกถึงความท้าทายอย่างมาก Rehren ผู้เป็นแกนนำในงานวิจัยครั้งนี้ และทำงานในตะวันออกกลาง มหาวิทยาลัย College London ในโดฮา ประเทศกาตาร์ ในฐานะเป็น นักโลหะศาสตร์ทางโบราณคดี (archaeometallurgist) โดยเขาทำการศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรมโบราณกับโลหะ

ชาวอียิปต์โบราณ ให้ความร้อน ตี และทำให้แบน กับเหล็กที่ได้จากอุกกาบาตมาเป็นเวลากว่า 5200 ปีแล้ว พวกเขาไม่ได้เริ่มใช้วิธีแบบเดียวกันกับแร่เหล็ก (เหล็กที่สกัดได้จากหินบนโลก)
จนกระทั่งถึงยุคโลหะเหล็ก ซึ่งก็คือ 2000 ปีหลังจากนั้น ช่างตีเหล็กชาวอียิปต์ได้ใช้ทักษะของเขากับแร่เหล็กจากอุกกาบาต ก่อนที่จะรับเอาเทคนิคในการสกัดแร่จากผืนโลกทีหลัง รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่

รายการบล็อกของฉัน