Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

ฝนสีเลือด Red Rain in Kerala

Red Rain in Kerala
ในปี ค.ศ.1890 ที่เมืองแมสซิก นาดี แคว้นคาลาเบรีย อิตาลี เกิดฝนตกสีแดง เมื่อนำไปพิสูจน์ดูพบว่ามันเป็นเลือดของนกซึ่งตอนนั้นมีการสันนิษฐานว่านก ที่กำลังบินอพยพเกิดไปเจอลมแปรปรวนจนร่างนกเหล่านั้นฉีดขาดและเลือดปลิวกระจายเหมือนฝน
แต่ปัญหาที่ตามมาคือทำหากเป็นเช่นนั้นจริง แต่ทำไมถึงไม่มีเนื้อหนังหรือกระดูกหล่นมาให้เห็นด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถึงบันทึกในวารสารวิทยาศาสตร์ Popular Science News ฉบับ 35 (ไม่ทราบปีพิมพ์)

วันที่ 1 กันยายน 1969 ที่ฟาร์มของเจ.ฮันดันสัน ในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งที่แคลิฟอร์เนีย เกิดเหตุการณ์คล้ายกัน เพียงแต่คราวนี้มีเศษเนื้อปลิวลงมาด้วยนานถึงสามนาที ซึ่งสันนิษฐานว่าจะเป้นเนื้อของเหยื่อที่ล่ามาได้แล้วบินผ่านไป

17 สิงหาคม 1841 ที่ไร่ยาสูบในเมืองเลบานอน รัฐเทนเนสซี เวลาเที่ยงวัน จู่ๆ มีเมฆประหลาดลอยผ่านบริเวณนั้น แล้วมีฝนตกลงมาพร้อมเศษเนื้อและไขมันยาว ประมาณ 1.58 นิ้ว กลิ่นแรงมาก

บทความถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Ameican Journal of Science ฉบับ ที่ 44
แต่เหตุการณ์นี้ น่าพิศวงที่สุดเกิดขึ้นในปี 2001 ที่อินเดีย เมืองเกราลา ในช่วงเดือนกรกฎาตคมถึงกันยายน ที่เดียวกับมหาลัยมหาตมะ คานธี โดยฝนมีลักษณะคล้ายกับเลือด, สีเหลืองเขียว และสีดำ ซึ่งฝนนเหล่านี้ตกเหมือนฝนทั่วๆ ไปและที่มีฟ้าผ่าตามมา จากการตรวจสอบพบว่าฝนแดงเหล่านี้มีเซลล์บางอย่างที่เหมือนกับเป็นเซลล์สิ่ง มีชีวิต
หากเรื่องพิศวงคือเมื่อทำการตรวจสอบโดยกล้องจุลทรรศน์อิเล็คทรอนที่มีกำลัง ขยายหลายหมื่นเท่าพบว่าโครงสร้างเซลล์นั้น ประกอบด้วยคาร์บอนและออกซิเจน แต่ไม่ปรากฏ DNA แต่อย่างใด จนทำให้หลายฝ่ายคิดงว่าเซลล์เหล่านี้ไม่ใช้เซลล์ที่อยู่บนโลก หรือว่านี้คือสิ่งมีชีวิตรูปแบบใหม่จากนอกโลกที่มาพร้อมกับดาวหางหรือเข้ามา บนโลกพร้อมเศษอุกาบาตก็เป็นไปได้
คลิปประกอบบทความ

รายการบล็อกของฉัน